Sự Thật Về Bu Lông Chữ U Và Bu Lông Chữ U Bọc Nhựa

bulong-chu-u-boc-nhua

Bu lông chữ U có vẻ đơn giản. Suy cho cùng thì chúng cũng chỉ là một miếng thép bị uốn cong thôi phải không? Tuy nhiên đừng để sự đơn giản của chúng đánh lừa bạn, bu lông chữ U có thể là sự khác biệt giữa kết cấu vững chắc và cũng có khi là thảm họa công trình nếu không quan tâm đúng mức.

Rất nhiều chủ đầu tư dự án, công trình thường hay dễ dàng để bỏ qua các yêu cầu cần thiết của chi tiết quan trọng này. Nhưng chúng tôi ở đây để cung cấp những điều cần biết về sản phẩm U bolt (bu lông cùm, bu lông chữ U…) giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn và giải quyết những tồn tại còn hạn chế của công trình cũng như đảm bảo sự an toàn  và bền vững của công trình mà chi tiết này mang lại nếu như sử dụng đúng cách và đúng chất lượng.

Hãy đọc tiếp để biết hướng dẫn về bu-lông chữ U và những sự thật đơn giản xung quanh những công cụ tạo ra sự khác biệt nhỏ gọn này.

 

bulong-chu-u

1. Bu lông chữ U và Bu lông chữ U bọc nhựa là gì?

Bu lông chữ U là một thanh tròn có hình chữ U với ren vít hệ mét ở cả hai đầu. Bu lông chữ U chủ yếu được sử dụng để hỗ trợ treo hệ thống đường ống mà chất lỏng và khí đi qua như ống thép, ống nhựa, ống thủy tinh, đồng, đồng thau và nhôm…hoặc để gắn một bộ phận vào cột, dầm hoặc tường, trong đó hình chữ “U” giữ cho nó cố định ở đúng vị trí, tăng thêm độ ổn định cho giá đỡ.

Bu lông chữ U phủ PVC là một biến thể của bu lông chữ U truyền thống có lớp phủ PVC (Polyvinyl Clorua) bảo vệ trên bề mặt của nó. Lớp phủ nhựa PVC đóng vai trò như một lớp cách nhiệt và giúp bảo vệ bổ sung cho bu lông chữ U và các vật thể mà nó kẹp vào, nơi khả năng chống ăn mòn và bảo vệ bề mặt đường ống, thiết bị chống trà sát chầy xước là rất quan trọng.

bulong-chu-u-boc-nhua

2. Cấu tạo Bu lông chữ U

Chi tiết cấu tạo bu lông chữ U có cấu tạo gồm 4 phần:

  1. Thân bu lông: Là phần trụ giữa của bu lông, có hình dạng chữ U uốn cong và có thể được làm từ thép, inox, hoặc các hợp kim với độ cứng và bền phù hợp cho ứng dụng.
  2. Nhựa bọc PVC: Phủ kín toàn bộ phần thân trơn của bu lông nhằm bảo vệ bu lông cũng như bề mặt đường ốc tiếp xúc với bu lông
  3. Đầu bu lông: Hai đầu bu lông chữ U thường được tiện ren để cố định và kẹp chặt vật liệu hoặc cấu trúc.
  4. Phụ kiện đi kèm: Bao gồm đai ốc, long đen, ê-cu và các bản mã, có thể được sử dụng để tăng khả năng cố định và điều chỉnh vị trí của bu lông chữ U.

bulong-chu-u-boc-nhua

Một số kích thước bu lông chữ U bọc nhựa (mm): DN 15, DN 20, DN 25, DN 32, DN 40, DN 50, DN 65, DN 80, DN 100, DN 125, DN 250, DN 175, DN 200, DN 250, DN 300, DN 350, DN 400, DN 500

+ Đường kính ren d (mm): M6, M8, M10, M12, M16, M18, M20, M22, M24

+ Vật liệu sản xuất: Thép cấp bền thường, 8.8, inox 201, Inox 304

+ Bề mặt bu lông được mạ kẽm điện phân hoặc mạ nhúng nóng với phần thân bu lông được bọc nhựa

3. Khi nào nên sử dụng U-Bolt:

Bu lông chữ U là một sản phẩm đa năng trong xây dựng. Chúng có thể có nhiều ứng dụng, nhưng chúng có thể là cứu cánh khi nói đến các giải pháp lắp đặt đường ống. Dưới đây là những cách phổ biến chúng được sử dụng trong đường ống:

  • Công dụng chính là nâng, treo ống: Công dụng chính của bu lông chữ U là để treo ống. Trọng lực có thể gây khó khăn cho đường ống và việc thiết lập sai có thể dẫn đến ăn mòn và rơi đồ vật. Bằng cách cố định bu lông chữ U vào cấu trúc trên cao, dầm hoặc trần nhà, bạn có thể hạn chế rung động và cố định các đường ống trên cao.
  • Chức năng dẫn hướng và phân tán lực: Bên cạnh chức năng chính của Bu lông chữ U được sử dụng để treo, giữ, cố định, chắn ống… Chúng còn có chức năng định hướng và phân tán lực. Giúp cho đường ống không bị dịch chuyển, va vào các cấu trúc khác và bị mòn trong quá trình sử dụng. Việc treo đường ống không chỉ đơn thuần là ghim chúng lên tường hoặc xuống sàn…

Mà trong một số trường hợp, việc cố định đường ống cũng có thể dẫn đến ăn mòn ma sát tại điểm tập trung trọng lực nhiều nhất. Thay vào đó, khi được sử dụng làm thanh dẫn hướng, gá cố định thì cùm chữ U có thể điều khiển chuyển động mà không tạo ra các rung động vào một điểm tập trung nhất định nào, dàn trải lực lên nhiều điểm. Điều này có nghĩa là các đường ống có thể di chuyển dọc trục hoặc xuyên qua đường ống dễ dàng và không tạo ra các rung động lên xuống trong suốt quá trình di chuyển của vật liệu chảy trong ống.

  • Dễ dàng trong vận chuyển: Bu lông chữ U cũng có thể là một cách hữu ích để giữ cho đường ống luôn khít trong quá trình vận chuyển. Thay vì để các đường ống nhảy lên nhảy xuống và bị gãy, bu-lông chữ U có thể hạn chế các đường ống dịch chuyển đồng thời bổ sung thêm một lớp đệm giữa các đường ống và các kim loại khác.

4. Cách lắp đặt bu lông chữ U:

Tất nhiên, giống như bất kỳ hệ thống treo, đỡ nào, chốt chữ U chỉ tốt khi được lắp đặt đúng. Dưới đây là cách lắp đặt bu-lông chữ U đúng cách với quy trình 5 bước như sau:

  • Bước 1: Tháo cả hai đai ốc ở mỗi bên của bu lông chữ U
  • Bước 2: Đặt bu-lông chữ U xung quanh đường ống bạn đang gắn và luồn các đầu bu-lông xuyên qua các lỗ trên dầm đỡ hoặc kết cấu của bạn.
  • Bước 3: Luồn các đai ốc vào mỗi đầu ngoài của bu lông.
  • Bước 4: Siết chặt các đai ốc gần dầm đỡ nhất bằng tay.
  • Bước 5: Siết chặt các đai ốc bên ngoài ở mỗi đầu của bu lông chữ U và sử dụng dụng cụ điện hoặc cờ lê để siết chặt các đai ốc.

Chú ý: Nếu bạn đang sử dụng bu lông chữ U làm dẫn hướng dàn lực, hãy đảm bảo đo khoảng cách để phù hợp với thông số kỹ thuật của nó trước khi siết chặt đai ốc.

5. Hình ảnh Bu lông chữ U bọc nhựa

Một vài hình ảnh bulong chữ U bọc nhựa  mà CÔNG TY TNHH VIJAYA SAI DIP MOULDING VIỆT NAM đang sản xuất cấp cho các dự án công nghiệp trong nước và xuất khẩu:

bulong-chu-u-boc-nhua

bulong-chu-u-boc-nhua

bulong-chu-u-boc-nhua

Mọi thông tin chi tiết, tư vấn và yêu cầu báo giá về sản phẩm bu lông chữ U bọc nhựa hoặc dịch vụ gia công nhúng nhựa kim loại, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH VIJAYA SAI DIP MOULDING VIỆT NAM

Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà Petrolimex, Số 9, Ngõ 84, phố Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội.

Nhà máy: Cụm công nghiệp Dương Liễu, Huyện Hoài Đức, Hà Nội, Việt Nam

Hotline/ Zalo: Mr. Cuong _ 0974.876.389 – Mr. Nam _ 0869.396.388

Email:  cuongnm@vijaya-vina.com.vn ; vijayasai.vina@gmail.com

Website: https://vijaya-vina.com.vn/

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCjwwtaQzfOLniZwzP4uD70w

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *